ข่าวกิจกรรมบุคลากร

กปร. ร่วมประชุมคณะกรรมการบริหารโครงการพิเศษ พื้นที่ สวพ.2 จังหวัดพิษณุโลก ครั้งที่ 1/2567 ผ่านระบบ Zoom Meeting

วันศุกร์ ที่ 22 มีนาคม 2567 เวลา 09.30 นายละเอียด ปั้นสุข ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 2 เป็นประธานในการประชุมคณะอนุกรรมการบริหารงานโครงการพิเศษในพื้นที่สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 2 จังหวัดพิษณุโลก ครั้งที่ 1/2567 ณ ห้องประชุมอาคารอเนกประสงค์ สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 2 และผ่านระบบ Zoom Meeting

ในการนี้ นายเทวรัตน์ บูรณ์สวัสดิ์พงษ์ ผู้อำนวยการกองประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ได้มอบหมายให้นางสาวนันท์นภัส พูลสวัสดิ์ ผู้อำนวยการกลุ่มงบประมาณและแผนงาน พร้อมด้วย นางสาววรินดา เม่นทอง นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ กลุ่มติดตามและวิเคราะห์ผลงานในพื้นที่โครงการพนะราชดำริ เข้าร่วมประชุมดังกล่าว เพื่อรับทราบ
1) แผนการดำเนินงานโครงการส่งเสริมอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ปีงบประมาณ 2566 สวพ.2 (พลางก่อน)
2) แนวทางการจัดทำ รายงานผลการดำ เนินงาน ตามข้อแนะนำ ขององคมนตรี และคณะอนุกรรมการติดตามและขับเคลื่อนโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริในระดับพื้นที่ ในภาพรวมกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
3) การจัดทำรายงานผลสำเร็จของโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริที่สำคัญของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ประจำปี2567
4) ผลการดำเนินงานโครงการพระราชดำริและโครงการพิเศษ ประจำปี 2567 รอบ 3 เดือน

ในการนี้ ที่ประชุมได้ร่วมกันพิจารณา โครงการพระราชดำริและโครงการพิเศษดีเด่น ประจำปี 2567 ที่ประชุมมีมติเห็นชอบเสนอ เรื่อง การใช้ปุ๋ยชีวภาพเพื่อเพิ่มผลผลิตในพื้นที่ตำบลโคกปรง อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ ภายใต้โครงการให้ความช่วยเหลือราษฎรตำบลโคกปรง โดย ศวพ.เพชรบูรณ์ และมอบหมายให้ สวพ.2 และศวพ.ตาก ดำเนินการจัดทำรายงานข้อมูลการจัดการความรู้ในพื้นที่ (Knowledge Management : KM) ภายใต้โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ประจำปีงบประมาณ 2567 และส่งมายัง กปร. ต่อไป

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้มีการประชาสัมพันธ์งานวันถ่ายทอดเทคโนโลยี “โมเดลการผลิตสินค้าเกษตรมูลค่าสูง กรมวิชาการเกษตร” (กศก.) ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 2 เมษายน 2567 เวลา 10.30 น. ณ สวนเฉลิมพระเกียรติฯ 55 พรรษา พร้อมนี้ กปร. ได้ชี้แจงผลการการติดตามงาน และข้อสังเกตในภาพรวมจากการติดตามงาน ปีงบประมาณ 2566 ที่ผ่านมา และนโยบายการติดตามงานในปีงบประมาณ 2567 รวมถึงเน้นย้ำเรื่องการลงข้อมูลผลการดำเนินงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ผ่านระบบ SEC ให้แล้วเสร็จตามวันที่กำหนด