ข่าวกิจกรรมบุคลากร

ผอ.กปร. ร่วมประชุมคณะอนุกรรมการบริหารงานโครงการพิเศษในพื้นที่สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 2 จังหวัดพิษณุโลก ผ่านระบบ Zoom Meeting

วันจันทร์ ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2566 เวลา 09.30 น. นายละเอียด ปั้นสุข ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 2 จังหวัดพิษณุโลก มอบหมายให้นายสมชาย ผะอบเหล็ก ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรสุโขทัย ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการบริหารงานโครงการพิเศษในพื้นที่สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 2 จังหวัดพิษณุโลก ครั้งที่ 2/2566 ณ ห้องประชุมอาคารอเนกประสงค์ สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 2 จังหวัดพิษณุโลก

ในการนี้ นายธีรภัทร เข็มทอง ผู้อำนวยการกองประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ กรมวิชาการเกษตร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ กปร. เข้าร่วมประชุม ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ในระบบออนไลน์ (Zoom Meeting) โดยที่ประชุมได้รับทราบและร่วมกันพิจารณาในประเด็นต่าง ๆ อาทิ รายงานผลการดำเนินงาน ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะโครงการพระราชดำริและโครงการพิเศษรอบ 12 เดือน ของสำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 2 และหน่วยงานเครือข่าย และที่ประชุมได้แจ้งผลการตัดสินผลงานโครงการพระราชดำริและโครงการพิเศษดีเด่น ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ซึ่งสำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 2 ได้ส่งผลงานเรื่อง นวัตกรรมวิชาการเกษตรตามแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียงสู่การพัฒนาการเกษตรอย่างยั่งยืนในพื้นที่จังหวัดตาก โดยศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรตาก (ศวพ.ตาก)

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้ร่วมกันพิจารณาคัดเลือกโครงการพระราชดำริและโครงการพิเศษเพื่อจัดทำรายงานข้อมูลการจัดการความรู้ในพื้นที่ (Knowleadge Management : KM) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 พร้อมทั้ง พิจารณาเสนอโครงการพระราชดำริและโครงการพิเศษดีเด่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 และในที่ประชุมยังได้พิจารณาแผนปฏิบัติงาน งบประมาณโครงการพระราชดำริและโครงการพิเศษประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ให้เหมาะสมกับแต่ละโครงการฯ ทั้งนี้ ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 กปร. ได้กำหนดให้หน่วยงานใช้กรอบงบประมาณในปี พ.ศ. 2566 ในการพิจารณาเสนอขอโดยดำเนินการใช้งบประมาณในกรอบของปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ไปพลางก่อน