ข่าวกิจกรรมบุคลากร

ผอ.กปร. ร่วมประชุมคณะอนุกรรมการบริหารงานโครงการพิเศษในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง ครั้งที่ 1/2566 สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 8 จังหวัดสงขลา ผ่านระบบออนไลน์ Zoom Meeting

วันศุกร์ ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2566 เวลา 08.30 น. นายจิระ สุวรรณประเสริฐ ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 8 เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการบริหารงานโครงการพิเศษในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง ครั้งที่ 1/2566 ณ ห้องประชุมสำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 8 (สวพ.8) อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

ในการนี้ นายธีรภัทร เข็มทอง ผู้อำนวยการกองประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ กรมวิชาการเกษตร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ กปร. เข้าร่วมประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ในระบบออนไลน์ (Zoom Meeting) โดยที่ประชุมได้รับทราบและร่วมกันพิจารณาในประเด็นต่าง ๆ อาทิ รับทราบสรุปแผนและผลการดำเนินงาน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ในภาพรวม รวมทั้ง ปัญหา อุปสรรค แนวทางแก้ไขของแต่ละหน่วยงาน และที่ประชุมได้แจ้งผลการตัดสินผลงานโครงการพระราชดำริและโครงการพิเศษดีเด่นปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ซึ่ง สวพ.8 ได้ส่งผลงาน เรื่องการอนุรักษ์พันธุกรรมผักพื้นเมืองของภาคใต้ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี จังหวัดตรัง โดยศูนย์วิจัยพืชสวนตรัง (ศวส.ตรัง) นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้ร่วมกันพิจารณา การจัดทำแผนปฏิบัติงานและงบประมาณโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและโครงการพิเศษ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ให้เหมาะสมกับแต่ละโครงการฯ ทั้งนี้ ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 กปร. ได้กำหนดให้หน่วยงานใช้กรอบงบประมาณในปี พ.ศ. 2566 ในการพิจารณาเสนอขอโดยดำเนินการใช้งบประมาณในกรอบของปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ไปพลางก่อน