ข่าวกิจกรรมบุคลากร

ผอ.กปร.ร่วมประชุมคณะอนุกรรมการบริหารงานโครงการพิเศษในเขตพื้นที่ภาคใต้ตอนบน ครั้งที่ 1/2566 สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตร เขตที่ 7 จังหวัดสุราษฎร์ธานี ผ่านระบบออนไลน์ Zoom Meeting

วันพฤหัสบดี ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2566 เวลา 09.30 น. นางสาวฉันทนา คงนคร ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตร เขตที่ 7 เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการบริหารงานโครงการพิเศษสำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตร เขตที่ 7 ครั้งที่ 1/2566 ณ ห้องประชุมสำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตร เขตที่ 7 จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ในการนี้ นายธีรภัทร เข็มทอง ผู้อำนวยการกองประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ กรมวิชาการเกษตร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ กปร. เข้าร่วมประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ในระบบออนไลน์ (Zoom Meeting) โดยที่ประชุมได้รับทราบและร่วมกันพิจารณาในประเด็นต่าง ๆ อาทิ
1. ผลการตัดสินผลงานโครงการพระราชดำริและโครงการพิเศษดีเด่นปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ซึ่ง สวพ.7 ได้รับรางวัลระดับดี ในการนี้ คณะอนุกรรมการบริหารงานโครงการพิเศษสำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตร เขตที่ 7 มีมติเปลี่ยนชื่อโครงการตามคำแนะนำของคณะกรรมการตัดสินผลงานโครงการพระราชดำริและโครงการพิเศษ จากผลงาน ปากพนังลุ่มน้ำแห่งชีวิต พัฒนาการผลิตพืช ตามแนวพระราชดำริ เป็น การผลิตพืชตามแนวพระราชดำริในพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง โครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ
2. กำหนดส่งรายงานผลการดำเนินงานโครงการพระราชดำริและโครงการพิเศษอื่น ๆปีงบประมาณ พ.ศ. 2566
3. ติดตามความก้าวหน้าผลการดาเนินงาน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 รอบ 9 เดือน
นอกจากนี้ ที่ประชุมได้ร่วมกันพิจารณาคัดเลือกโครงการพระราชดำริและโครงการพิเศษเพื่อจัดทำรายงานข้อมูลการจัดการความรู้ในพื้นที่ (Knowledge Management : KM) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 และแผนปฏิบัติงาน งบประมาณโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและโครงการพิเศษ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ให้เหมาะสมกับแต่ละโครงการฯ

ทั้งนี้ ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 กปร. ได้กำหนดให้หน่วยงานใช้กรอบงบประมาณในปี พ.ศ. 2566 ในการพิจารณาเสนอขอ โดยดำเนินการใช้งบประมาณในกรอบของปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ไปพลางก่อน