ข่าวกิจกรรมบุคลากร

ผอ.กปร. ร่วมประชุมคณะอนุกรรมการบริหารงานโครงการพิเศษในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน ครั้งที่ 2/2566 สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 1 จังหวัดเชียงใหม่ ผ่านระบบออนไลน์ Zoom Meeting

วันพุธ ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2566 เวลา 09.30 น. นางสาวประนอม ใจอ้าย ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการผลิตพืชเหมาะสมกับสภาพพื้นที่ (ภาคเหนือตอนบน) เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการบริหารงานโครงการพิเศษในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน ครั้งที่ 2/2566 ณ ห้องประชุม 2 สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 1 จังหวัดเชียงใหม่

ในการนี้ นายธีรภัทร เข็มทอง ผู้อำนวยการกองประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ กรมวิชาการเกษตร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ กปร. เข้าร่วมประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ในระบบออนไลน์ (Zoom Meeting) โดยที่ประชุมได้รับทราบและร่วมกันพิจารณาในประเด็นต่าง ๆ อาทิ รับทราบสรุปแผนและผลการดำเนินงาน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ในภาพรวม รวมทั้ง ปัญหา อุปสรรค แนวทางแก้ไขของแต่ละหน่วยงาน และรับทราบผลการตัดสินผลงานโครงการพระราชดำริและโครงการพิเศษดีเด่นปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ซึ่ง สวพ.1 ได้รับรางวัลระดับดีมากจากผลงาน กาแฟฟ้าห่มปก มรดกคู่ผืนป่า โครงการบ้านเล็กในป่าใหญ่ตามพระราชดำริ ดอยฟ้าห่มปก จังหวัดเชียงใหม่ นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้ร่วมกันพิจารณา การจัดทำแผนปฏิบัติงานและงบประมาณโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและโครงการพิเศษ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ให้เหมาะสมกับแต่ละโครงการฯ

ทั้งนี้ ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 กปร. ได้กำหนดให้หน่วยงานใช้กรอบงบประมาณในปี พ.ศ. 2566 ในการพิจารณาเสนอขอ โดยดำเนินการใช้งบประมาณในกรอบของปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ไปพลางก่อน