ข่าวกิจกรรมบุคลากร

ผอ.กปร. ร่วมประชุมคณะอนุกรรมการบริหารงานโครงการพิเศษในพื้นที่ตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ครั้งที่ 2/2566 ณ ห้องประชุมสำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 4 จังหวัดอุบลราชธานี และผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ Zoom Meeting

วันจันทร์ ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2566 เวลา 09.00 น. นายขจรวิทย์ พันธุ์ยางน้อย ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 4 จังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการบริหารงานโครงการพิเศษในพื้นที่ตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ครั้งที่ 2/2566 ณ ห้องประชุม สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 4 จังหวัดอุบลราชธานี และผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ Zoom Cloud Meeting

ในการนี้ นายธีรภัทร เข็มทอง ผู้อำนวยการกองประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และหน่วยงานเครือข่ายเข้าร่วมประชุม โดยที่ประชุมได้รับทราบและร่วมกันพิจารณาในประเด็นต่าง ๆ อาทิ รับทราบสรุปแผนและผลการดำเนินงาน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ในภาพรวม รวมทั้ง ปัญหา อุปสรรค และแนวทางแก้ไข ของแต่ละหน่วยงาน นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้รับทราบการปรับปรุงคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารงานโครงการพิเศษและอนุกรรมการบริหารงานโครงการพิเศษในพื้นที่ต่าง ๆ ทั้งนี้ ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 กปร. ได้กำหนดให้หน่วยงานใช้กรอบงบประมาณในปี พ.ศ. 2566 ในการพิจารณาเสนอขอ โดยดำเนินการใช้งบประมาณในกรอบของปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ไปพลางก่อน และให้พิจารณางบประมาณสำหรับโครงการที่มีความสำคัญและต้องดำเนินการเร่งด่วน นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้รายงานข้อมูลการจัดการความรู้ในพื้นที่ (Knowledge Management : KM) ภายใต้โครงการพระราชดำริ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 โดยได้พิจารณาคัดเลือกการจัดการความรู้เฉพาะพื้นที่ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ได้แก่ การเพิ่มประสิทธิภาพการปลูกพืชผักอินทรีย์ ดำเนินงานโดยศูนย์พัฒนาการเกษตรภูสิงห์ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดศรีสะเกษ และการใช้ปุ๋ยชีวภาพพีจีพีอาร์-ทู ในนาข้าว ดำเนินงานโดยศูนย์วิจัยพัฒนาการเกษตรโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา