ข่าวการรับเสด็จ

อธิบดีกรมวิชาการเกษตร เข้าเฝ้าฯ รับเสด็จ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินติดตามความก้าวหน้าของศูนย์พัฒนาการเกษตรภูสิงห์ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ

วันพุธ ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2566 เวลา 12.45 น. นายระพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร พร้อมด้วย ผู้บริหารกรมวิชาการเกษตร เข้าเฝ้าฯ รับเสด็จ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนิน ณ ศูนย์พัฒนาการเกษตรภูสิงห์ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตำบลห้วยติ๊กชู อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ

กรมวิชาการเกษตรในฐานะเป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินงานศูนย์พัฒนาการเกษตรภูสิงห์ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ และมีหน่วยงานร่วมบูรณาการภายในศูนย์ฯ เช่น กรมชลประทาน กรมประมง กรมส่งเสริมการเกษตร กรมปศุสัตว์ กรมป่าไม้ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กรมการข้าว กรมส่งเสริมสหกรณ์ ฯลฯ

ในการนี้ นายระพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร ได้กราบบังคมทูลรายงานผลการดำเนินงานที่ผ่านมาของศูนย์พัฒนาการเกษตรภูสิงห์ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ และได้นำเสด็จฯ ทอดพระเนตรดูงานภายในศูนย์ฯ ของทุกหน่วยงานรวม 18 หน่วยงาน รวมทั้งงานวิชาการเกษตรของกรมฯ ซึ่งมีการฝึกอบรมพัฒนาอาชีพให้กับเกษตรกรบริเวณใกล้เคียงโครงการ และมีแปลงต้นแบบเกษตรผสมผสานตามหลักเศรษฐกิจพอเพียงมีการปลูกพืชแบบผสมผสานทั้งพืชไร่ พืชสวน ข้าว และพืชหลังนาภายในแปลง พร้อมทั้งมีการถ่ายทอดเทคโนโลยีของกรมวิชาการเกษตร เพื่อให้เกษตรกรและผู้ที่สนใจเข้ามาศึกษาดูงานและนำความรู้ที่ได้ไปปฏิบัติในพื้นที่ของตนเองได้ ครั้งนี้เจ้าหน้าที่ กองประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ร่วมเข้าเฝ้าฯ รับเสด็จครั้งนี้ด้วย