ข่าวกิจกรรมบุคลากร

ผอ.กปร. ร่วมประชุมเตรียมความพร้อมรับเสด็จสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี (เป็นการส่วนพระองค์) ณ ศูนย์พัฒนาการเกษตรภูสิงห์อันเนื่องมาจากพระราชดำริ อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ

วันพฤหัสบดี ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2566 เวลา 10.30 น. นายระพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมรับเสด็จสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี และลงพื้นที่สำรวจเส้นทางเสด็จฯ ในการเสด็จพระราชดำเนินทรงติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานศูนย์พัฒนาการเกษตรภูสิงห์อันเนื่องมาจากพระราชดำริ อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ (เป็นการส่วนพระองค์) ในวันพุธที่ 23 สิงหาคม 2566 เวลา 12.30 น. พร้อมด้วย นายพงศ์ไท ไทโยธิน รองอธิบดีกรมวิชาการเกษตร คณะผู้บริหารกรมวิชาการเกษตร และหน่วยงานร่วมบูรณาการเข้าร่วมประชุมเตรียมความพร้อมในครั้งนี้ด้วย

โอกาสนี้ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร ได้ให้ข้อเสนอแนะในการเตรียมการรับเสด็จฯ ให้มีความเรียบร้อยและสมพระเกียรติ ทั้งในส่วนของการเตรียมความพร้อมด้านอาคารสถานที่ การปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์ภายในศูนย์และเส้นทางเสด็จฯ ตลอดจนการเตรียมข้อมูลสำหรับกราบบังคมทูลรายงาน โดยให้มุ่งเน้นผลการดำเนินงานของศูนย์ฯ ที่มีความเชื่อมโยงและมีการบูรณาการระหว่างหน่วยงาน การถ่ายทอดองค์ความรู้และการนำเทคโนโลยีของกรมฯ ขยายผลไปสู่เกษตรกรในพื้นที่อำเภอภูสิงห์และในพื้นที่ใกล้เคียง

ทั้งนี้ นายธีรภัทร เข็มทอง ผู้อำนวยการกองประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ได้เข้าร่วมการประชุมและลงพื้นที่ดังกล่าวด้วย