ข่าวกิจกรรมบุคลากร

กปร. ร่วมประชุมหารือแนวทางการขับเคลื่อนการดำเนินงานโครงการพัฒนาชุมชนเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าและอุทยานแห่งชาติ จังหวัดกาญจนบุรี กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ผ่านระบบออนไลน์ ZoomMeeting

วันศุกร์ ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2566 เวลา 13.30 น. นายอภัย สุทธิสังข์ รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานการประชุมหารือแนวทางการขับเคลื่อนการดำเนินงานโครงการพัฒนาชุมชนเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าและอุทยานแห่งชาติ จังหวัดกาญจนบุรี ณ ห้องประชุม 123 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และระบบออนไลน์ Zoom Meeting เพื่อบูรณาการการดำเนินงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และพัฒนาชุมชนให้มีชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น รวมทั้งให้คนอยู่ร่วมกับป่า รักษาป่า พัฒนา และอนุรักษ์ป่าอย่างสมดุล สนองตามพระราชดำริ ในการนี้ นายธีรภัทร เข็มทอง ผู้อำนวยการกองประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ กรมวิชาการเกษตร มอบหมายให้นางสาวนันท์นภัส พูลสวัสดิ์ นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ เป็นผุ้แทนเข้าร่วมประชุม พร้อมด้วยคณะทำงานขับเคลื่อนโครงการพัฒนาชุมชนในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าและอุทยานแห่งชาติ จังหวัดกาญจนบุรี กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สรุปสาระการประชุมได้ดังนี้

รับทราบผลการการดำเนินงานโครงการฯ ที่ผ่านมา (ปี 2563-2565) รวมทั้งปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ด้านเศรษฐกิจ การพัฒนาอาชีพ บ้านสาละวะ และบ้านไล่โว่ อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี รวมถึงแนวทางการขับเคลื่อนการดำเนินงานโครงการฯ ปี 2566-2570 ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และแนวทางขับเคลื่อนการพัฒนา/การขยายผลการดำเนินงาน ในระยะที่ 2 : บ้านทิไล่ป้า และบ้านจะแก อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี