ข่าวกิจกรรมบุคลากร

กปร. ร่วมประชุมคณะกรรมการว่าด้วยความร่วมมือระหว่างกรมวิชาการเกษตร กับ สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) ครั้งที่ 2/2566 ณ สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 1 อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ และผ่านระบบออนไลน์ (Zoom Meeting)

วันศุกร์ ที่ 19 พฤษาคม พ.ศ. 2566 เวลา 9.00 น. นายภัสชญภณ หมื่นแจ้ง รองอธิบดีกรมวิชาการเกษตร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการว่าด้วยความร่วมมือระหว่างกรมวิชาการเกษตร กับ สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) ครั้งที่ 2/2566 ณ ห้องประชุม 1 สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 1 อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ และผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ในระบบออนไลน์ (Zoom Meeting) โดยมีนายวิรัตน์ ปราบทุกข์ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง นางจงรัก อิ่มใจ ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 1 และคณะกรรมการฯ เข้าร่วมประชุม

ในการนี้นายธีรภัทร เข็มทอง ผู้อำนวยการกองประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ กรมวิชาการเกษตร มอบหมายให้ นางสาวนันท์นภัส พูลสวัสดิ์ นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ เข้าร่วมประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ออนไลน์ (Zoom Meeting) เพื่อทราบความก้าวหน้าความร่วมมือระหว่างกรมวิชาการเกษตรและสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) เรื่องวิจัยพัฒนาชีวภัณฑ์และปัจจัยการผลิต วิจัยพัฒนาการผลิตพืชที่มีศักยภาพบนพื้นที่สูง ส่งเสริมมาตรฐานอาหารปลอดภัยและการลดใช้สารเคมี (GAP เกษตรอินทรีย์) และติดตามผลการดำเนินงานการใช้ชีวภัณฑ์ป้องกันกำจัดโรคและแมลง การรับรองแหล่งผลิตพืชอินทรีย์ (พืชผัก) ในพื้นที่โครงการหลวง ณ ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงทุ่งเริง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่