ข่าวกิจกรรมบุคลากร

กปร. ร่วมกับ สำนักตรวจสอบภายใน สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่โครงการบ้านเล็กในป่าใหญ่ตามพระราชดำริดอยฟ้าห่มปก อำเภอแม่อาย และโครงการสถานีพัฒนาการเกษตรที่สูงห้วยแม่เกี๋ยง อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

วันศุกร์ ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2566 นายธีรภัทร เข็มทอง ผู้อำนวยการกองประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ กรมวิชาการเกษตร มอบหมายให้ นางสาววรินดา เม่นทอง นักวิเคราะห์นโยบายและแผนปฏิบัติการ ลงพื้นที่ร่วมกับ นางสาวอรุณี พวงแตง นักวิชาการตรวจสอบภายในชำนาญการพิเศษ สำนักตรวจสอบภายใน สำนักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วย นางสาวจงรัก อิ่มใจ ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 1 นางสาวประนอม ใจอ้าย ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการผลิตพืชที่เหมาะสมกับสภาพพื้นที่ภาคเหนือตอนบน นางสาวอรทัย วงค์เมธา ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรเชียงใหม่ ลงพื้นที่โครงการบ้านเล็กในป่าใหญ่ตามพระราชดำริดอยฟ้าห่มปก อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ พื้นที่ดำเนินการ 1 ไร่ ซึ่งมีแปลงเรียนรู้การถ่ายทอดเทคโนโลยีทางการเกษตรด้านพืช แปลงกาแฟ พร้อมทั้งลงพื้นที่เกษตรกรขยายผล จำนวน 3 ราย ได้รับองค์ความรู้ผ่านแปลงต้นแบบ เรื่อง การผลิตกาแฟแบบครบวงจร

ต่อจากนั้นลงพื้นที่โครงการสถานีพัฒนาการเกษตรที่สูงห้วยแม่เกี๋ยง อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ พื้นที่ดำเนินการ 1 ไร่ ซึ่งมีแปลงเรียนรู้การถ่ายทอดเทคโนโลยีทางด้านการเกษตรด้านพืช แปลงมะม่วง และลงพื้นที่เกษตรกรขยายผล จำนวน 3 ราย ได้รับองค์ความรู้ผ่านแปลงต้นแบบเรื่อง การตัดแต่งกิ่งและดูแลรักษาแปลงมะม่วง และเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปให้ความรู้และสาธิตในแปลงเกษตรกร เรื่อง การปลูกและการเสียบยอดอะโวคาโด