วันที่ 19 สิงหาคม 2567 สำนักคุ้มครองพันธุ์พืช ร่วมกับ The IP Key South-East Asia (SEA) Project จัดการประชุมสัมมนาภายใต้หัวข้อเรื่อง อนุสัญญาระหว่างประเทศว่าด้วยการคุ้มครองพันธุ์พืชใหม่ ค.ศ. 1991

ณ ห้องประชุมกรุงเทพ 2 โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพฯ และผ่านระบบออนไลน์ ในโอกาสนี้ ดร.วิลาวัณย์ ใคร่ครวญ รองอธิดีกรมวิชาการเกษตร เป็นผู้แทนร่วมกล่าวเปิดการประชุม และกล่าวถึงความสำคัญของการคุ้มครองพันธุ์พืช โดยมี นางสาวธิดากุญ แสนอุดม ผู้อำนวยการสำนักคุ้มครองพันธุ์พืช เข้าร่วมในการประชุมสัมมนาครั้งนี้ด้วย รวมถึงเจ้าหน้าที่จากสำนักคุ้มครองพันธุ์พืช และหน่วยงานภายในกรมวิชาการเกษตรที่เกี่ยวข้อง

การประชุมสัมมนาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับประเด็นด้านการคุ้มครองพันธุ์พืชภายใต้ระบบ UPOV 1991 และการคุ้มครองพันธุ์พืชของประเทศไทย ภายใต้พระราชบัญญัติคุ้มครองพันธุ์พืช พ.ศ. 2542 พร้อมทั้งเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้มีการสอบถามและแลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว เพื่อให้เกิดประโยชน์ที่จะนำไปสู่การดำเนินงานด้านการคุ้มครองพันธุ์พืชที่มีประสิทธิภาพต่อไป โดยผู้เข้าร่วมการประชุม ได้แก่ เกษตรกร นักปรับปรุงพันธุ์ ผู้แทนจากองค์กรหรือสมาคมที่เกี่ยวข้องกับเมล็ดพันธุ์และการปรับปรุงพันธุ์พืช อาจารย์และนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยหรือสถาบันวิจัย และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานภาครัฐที่มีส่วนเกี่ยวข้อง

Scroll to Top