สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 8
ข่าวกิจกรรม

สวพ.8 ร่วมให้การต้อนรับ รมว.เกษตรและสหกรณ์ ณ อาคารทักษิณาคาร มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง

วันที่ 14 ตุลาคม 2566 ดร.สมคิด ดำน้อย ผู้อำนวยการกองวิจัยพัฒนาพืชเศรษฐกิจใหม่และการจัดการก๊าซเรือนกระจกสำหรับภาคเกษตร ผู้แทนอธิบดีกรมวิชาการเกษตร พร้อมด้วย นางสาวบุญณิศา ฆังคมณี รักษาการผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการผลิตพืชที่เหมาะสมกับสภาพพื้นที่ (ภาคใต้ตอนล่าง) นางศิริกุล โกกิฬา ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรพัทลุง นางบุญพา ชูผอม ผู้อำนวยการกลุ่มถ่ายทอดเทคโนโลยี สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตร เขตที่ 8 นางเมธาพร นาคเกลี้ยง นักวิชาการเกษตรชำนาญการพิเศษ และนางสาวอุษา ชูรักษ์ นักวิชาการเกษตรชำนาญการ ร่วมให้การต้อนรับร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในโอกาสเป็นประธานกล่าวเปิดงานเสวนา และปาฐกถาในหัวข้อ “เกษตรกรต้องอยู่ดี สินค้าเกษตรมูลค่าสูง ทรัพยากรเกษตรยั่งยืน” และเยี่ยมชมนิทรรศการ การแปรรูปผลผลิตทางการเกษตรเป็นผลิตภัณฑ์มูลค่าสูง และนิทรรศการสำคัญทางด้านการเกษตร ณ อาคารทักษิณาคาร มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง

โดยมี นางนิศากร วิศิษฏ์สรอรรถ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง กล่าวต้อนรับ สำหรับศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรพัทลุง ร่วมจัดนิทรรศการเรื่อง “กระจูด…วัชพืชในป่าพรุ สู่ผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่า” ซึ่งเป็นการถ่ายทอดเทคโนโลยีการปลูกกระจูด ตั้งแต่การคัดเลือกพื้นที่ การเตรียมพื้นที่ การเตรียมต้นพันธุ์ การปลูก การดูแลรักษา และการเก็บเกี่ยวที่เหมาะสม

แก่เกษตรกรและผู้สนใจ เพื่อสร้างแหล่งวัตถุดิบ (ต้นกระจูด) ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง และช่วยลดต้นทุนจากการนำเข้าวัตถุดิบจากต่างพื้นที่