ราจา อิสกันดาร์ ซุลการ์นาอิน องค์รัชทายาทที่ 3 แห่งรัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย เสด็จเยือนอำเภอเบตงในระหว่างวันที่ 24-25 กุมภาพันธ์ 2567

ราจา อิสกันดาร์ ซุลการ์นาอิน องค์รัชทายาทที่ 3 แห่งรัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย เสด็จเยือนอำเภอเบตงในระหว่างวันที่ 24-25 กุมภาพันธ์ 2567 เพื่อกระชับสัมพันธไมตรีระหว่างรัฐเปรัค กับ จังหวัดยะลาในฐานะเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดต่อกัน และมีความร่วมมือในการพัฒนาด้านต่างๆ ทั้งด้านความมั่นคง เศรษฐกิจ และโครงสร้างพื้นฐาน ตลอดจนความสัมพันธ์ของประชาชนทั้งสองประเทศให้แนบแน่นยิ่งขึ้น โดยการร่วมกันพัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ชายแดนของทั้งสองประเทศ ทั้งนี้ ราจา อิสกันดาร์ ซุลการ์นาอิน องค์รัชทายาทที่ 3 ได้เสด็จเยือน ณ สวนไม้ดอกเมืองหนาวเบตง (สวนหมื่นบุปผา) ตำบลตาเนาะแมเราะ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา

ทั้งนี้ สวนไม้ดอกเมืองหนาวเบตง (สวนหมื่นบุปผา) กรมวิชาการเกษตรได้ร่วมสนองพระราชดำริเกี่ยวกับการทดสอบไม้ดอกเมืองหนาว ซึ่งเดิมรับผิดชอบโดยศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรยะลา ปัจจุบันรับผิดชอบโดยศูนย์วิจัยพืชสวนยะลา โอกาสนี้ นายระพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร มอบหมายให้ นายไพศอล หะยีสาและ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรยะลา และนายบุญชนะ วงศ์ชนะ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยพืชสวนยะลา กรมวิชาการเกษตร ร่วมรับเสด็จฯ เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567