สวส.ร่วมจัดนิทรรศการงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่ 21 ภายใต้แนวคิด “นวดไทย สปาไทย สมุนไพรไทย สู่เวทีโลก” (Thailand Herbal Expo 2024)

     วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 สถาบันวิจัยพืชสวน ในนามกรมวิชาการเกษตร ร่วมกับศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ นำโดย นางลัดดาวัลย์ อินทร์สังข์  หัวหน้างานวิจัยพืชสมุนไพรและเครื่องเทศ และคณะ ร่วมจัดนิทรรศการงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่ 21 ภายใต้แนวคิด “นวดไทย สปาไทย สมุนไพรไทย สู่เวทีโลก” ระหว่างวันที่ 3 -7 กรกฎาคม 2567 ณ ฮอลล์ 11-12 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพคเมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี โดยมี ศาตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี เสด็จเป็นองค์ประธานในพิธีเปิดงาน การจัดงานดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงคุณค่าและขีดความสามารถในการแข่งขันของสมุนไพรทั้งในและต่างประเทศ ให้คนไทยและคนทั่วโลกมั่นใจในผลิตภัณฑ์สมุนไพรของประเทศไทย

     โอกาสนี้ สถาบันวิจัยพืชสวน และศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ ได้ร่วมจัดนิทรรศการ แจกต้นพันธุ์ เมล็ดพันธุ์ การวิเคราะห์สารสำคัญ และนำเสนอผลการดำเนินงานต่อปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และคณะ ที่เข้าเยี่ยมชม ทั้งนี้มีผู้สนใจ อาทิ เกษตรกร ผู้ประกอบการ หน่วยงานรายงาน เข้าเยี่ยมชมจำนวนมากตลอดการจัดงาน