ผอ.สวส. เยี่ยมชม ศูนย์เทคโนโลยีวิศวกรรมพืชสวนของสถาบันวิทยาศาสตร์การเกษตรแห่งมณฑลยูนนาน และสถาบันวิจัยอุตสาหกรรมการเกษตรลักษณะเฉพาะที่ราบสูงยูนนาน

  เมื่อวันที่ 26-28 มิถุนายน 2566 ดร.ชูชาติ วัฒนวรรณ ผู้อำนวยการ สถาบันวิจัยพืชสวน ร่วมเดินทาง ตามคำเชิญของสมาคมพืชสวนแห่งประเทศไทย โดยมี นายกสมาคมพืชสวนแห่งประเทศไทย รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์และอุปนายกสมาคมนิสิตเก่ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อไปร่วมพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจระหว่างสมาคมพืชสวนแห่งประเทศไทย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สมาคมนิสิตเก่ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ และสมาคมวิจัยเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แห่งมณฑลยูนนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน ว่าด้วยความร่วมมือด้านการเกษตร และเยี่ยมชม ศูนย์เทคโนโลยีวิศวกรรมพืชสวน ของสถาบันวิทยาศาสตร์การเกษตรแห่งมณฑลยูนนาน และสถาบันวิจัยอุตสาหกรรมการเกษตรลักษณะเฉพาะที่ราบสูงยูนนาน มีการแลกเปลี่ยนความรู้ ซึ่งสามารถนำมาประยุกต์ใช้ และพัฒนาให้สอดคล้องกับงานวิจัยของสถาบันวิจัยพืชสวนได้

     ในการนี้ ผอ.สวส. ได้นำเสนอประวัติ และภารกิจของสถาบันวิจัยพืชสวน รวมถึงได้ประชาสัมพันธ์ถึงการจัดงานมหกรรมพืชสวนโลกจังหวัดอุดรธานี พ.ศ. 2569 ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศไทย ช่วงเดือน พฤศจิกายน พ.ศ. 2569 อีกด้วย