ข่าวกิจกรรม

นายอนันต์ ปัญญาเพิ่ม ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ เข้าร่วมกิจกรรมสนับสนุนกล้าไม้ปรับระบบเกษตรที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อแก้ปัญหา ไฟป่าหมอกควัน และฝุ่น ละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2567

วันที่ 13 สิงหาคม 2567 นายอนันต์ ปัญญาเพิ่ม ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ เข้าร่วมกิจกรรมสนับสนุนกล้าไม้ปรับระบบเกษตรที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อแก้ปัญหา ไฟป่าหมอกควัน และฝุ่น ละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2567 โดยมี นายสุรวุธ จันทร์งาม นายอำเภอแม่แจ่ม เป็นประธาน

ทั้งนี้ ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ได้มอบกล้าไม้สนับสนุน เพื่อปลูกในพื้นที่ร่วมกับป่า เพื่อส่งเสริมให้แกjเกษตรกรในพื้นที่  ทำให้ลดการตัดไม้ทำลายป่า เป็นการทำเกษตรแบบผสมผสานในพื้นที่เดียวกัน ช่วยสร้างความหลากหลายทางชีวภาพของพืชและสัตว์ ลดการเผาป่าส่งเสริมการผลิตและแปรรูปผลผลิต ทำให้เกิดรายได้ และมอบเอกสารวิชาการเทคโนโลยีการผลิตพืชกาแฟ มะคาเดเมีย  มะแขว่น เพื่อเป็นแนวทางในการปลูกพืชอย่างเป็นระบบและให้ได้ผลผลิตที่มีคุณภาพ ณ โครงการพัฒนาพื้นที่สูงแบบโครงการหลวงปางหินฝน อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่