ข่าวกิจกรรม

ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยพืชไร่และพืชทดแทนพลังงานร่วมงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยี “การพัฒนาและขยายเครือข่ายผู้ผลิตเมล็ดพันธุ์ถั่วเขียวพันธุ์ชัยนาท 3” ภายใต้โครงการจัดทำตัวชี้วัดระดับความสำเร็จการนำผลงานวิจัยสู่กลุ่มเป้าหมายเพื่อใช้ประโยชน์ในการพัฒนาการเกษตรประจำปีงบประมาณ 2566 ณ กลุ่มเกษตรกรแปลงใหญ่ถั่วเขียว อ.วังทรายพูน จ.พิจิตร

วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566
ดร.ภัสชญภณ หมื่นแจ้ง รองอธิบดีกรมวิชาการเกษตร ได้มอบหมายให้ นายศรุต สุทธิอารมณ์ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยพืชไร่และพืชทดแทนพลังงาน เป็นประธาน
จัดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยี “การพัฒนาและขยายเครือข่ายผู้ผลิตเมล็ดพันธุ์ถั่วเขียวพันธุ์ชัยนาท 3” ภายใต้โครงการจัดทำตัวชี้วัดระดับความสำเร็จการนำผลงานวิจัยสู่กลุ่มเป้าหมายเพื่อใช้ประโยชน์ในการพัฒนาการเกษตรประจำปีงบประมาณ 2566 ณ กลุ่มเกษตรกรแปลงใหญ่ถั่วเขียว อ.วังทรายพูน จ.พิจิตร โดยมีเกษตรกรเครือข่ายหัวหน้าส่วนราชการ และภาคเอกชน เข้าร่วมงาน จำนวน 100 ราย
การจัดงานในวันนี้เป็นการขับเคลื่อนการนำผลงานวิจัยของกรมวิชาการเกษตรไปใช้ประโยชน์ เพื่อแก้ปัญหาการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยสนับสนุนการขยายเครือข่ายกลุ่มเกษตรกร ให้สามารถผลิตเมล็ดพันธุ์ที่ได้คุณภาพเพื่อไว้ใช้เอง และจำหน่ายให้เกษตรกรในชุมชน เป็นการเพิ่มช่องทางให้เกษตรกรเข้าถึงพันธุ์ดีของกรมวิชาการเกษตร และชุมชนมีเมล็ดพันธุ์เพียงพอกับความต้องการใช้ ส่งผลให้มีความมั่นคง และยั่งยืนในการผลิต