ศูนย์วิจัยพืชไร่อุบลราชธานี

ศวร.อุบลราชธานี ร่วมงานรณรงค์การถ่ายทอดเทคโนโลยีการลดต้นทุนการผลิตข้าวให้ปฏิบัติได้จริง ภายใต้โครงการลดต้นทุนการผลิตด้านการเกษตรสำหรับเกษตรกรผู้ปลูกข้าว

ข่าวและกิจกรรม
ศวร.อุบลราชธานี ร่วมงานและแสดงนิทรรศการพืชไร่หลังนา ในงานรณรงค์การถ่ายทอดเทคโนโลยีการลดต้นทุนการผลิตข้าวให้ปฏิบัติได้จริง ภายใต้โครงการลดต้นทุนการผลิตด้านการเกษตรสำหรับเกษตรกรผู้ปลูกข้าว

       วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2566 ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในงานรณรงค์การถ่ายทอดเทคโนโลยีการลดต้นทุนการผลิตข้าวให้ปฏิบัติได้จริง ภายใต้โครงการลดต้นทุนการผลิตด้านการเกษตรสำหรับเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ในการนี้ นางสาวรวีวรรณ เชื้อกิตติศักดิ์ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยพืชไร่อุบลราชธานี ได้มอบหมายให้ นางสมใจ โควสุรัตน์ นักวิชาการเกษตรชำนาญการพิเศษ และคณะ ร่วมงานในช่วงเช้า ที่โรงเรียนม่วงสามสิบอัมพวันวิทยา อำเภอม่วงสามสิบ จังหวัดอุบลราชธานี มีเกษตรกรจำนวน 1,500 ราย และในช่วงบ่ายที่ศูนย์แสดงสินค้า OTOP อำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี มีเกษตรกรจำนวน 1,200 ราย ศูนย์วิจัยพืชไร่อุบลราชธานีได้ร่วมงานและแสดงนิทรรศการพืชไร่หลังนา ได้แก่ การปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์หลังนา การปลูกงาในสภาพนา และได้นำน้ำอ้อยพันธุ์ศรีสำโรง 1 แนะนำแก่ผู้ร่วมงานด้วย