ศูนย์วิจัยพืชไร่อุบลราชธานี

การประชุมติดตามและแถลงผลงานวิจัยของสถาบันวิจัยพืชไร่และพืชทดแทนพลังงาน ประจำปี 2565

ข่าวและกิจกรรม

การประชุมติดตามและแถลงผลงานวิจัยของสถาบันวิจัยพืชไร่และพืชทดแทนพลังงาน
ประจำปี 2565

วันที่ 7-8 กันยายน 2565 นายระพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร พร้อมด้วย
นายสมบัติ ตงเต๊า รองอธิบดีกรมวิชาการเกษตร และนายภัสชญภณ หมื่นแจ้ง รองอธิบดีกรมวิชาการเกษตรได้ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงาน และร่วมงาน “การประชุมติดตามและแถลงผลงานวิจัย ของสถาบันวิจัยพืชไร่และพืชทดแทนพลังงาน ประจำปี 2565” ณ ศูนย์วิจัยพืชไร่อุบลราชธานี โดยมี นางอารดา มาสริ
ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยพืชไร่และพืชทดแทนพลังงาน ให้การต้อนรับ ซึ่งการประชุมติดตามและแถลงผลงานวิจัย ในครั้งนี้ได้มีการเสนอผลงานวิจัยภาคบรรยาย 22 เรื่อง และภาคโปสเตอร์ 37 เรื่อง จากนักวิจัยของสถาบันวิจัยพืชไร่และพืชทดแทนพลังงาน และศูนย์วิจัยเครือข่ายทั้ง 10 ศูนย์ (เชียงใหม่ นครสวรรค์ ชัยนาท สุพรรณบุรี ขอนแก่น อุบลราชธานี ระยอง สุราษฎร์ธานี สงขลา และกระบี่) นอกจากนั้นท่านอธิบดี ยังให้เกียรติมอบท่อนพันธุ์มันสำปะหลังสะอาด ให้เกษตรกรผู้นำจังหวัดอุบลราชธานี รวมทั้งมอบพันธุ์พืชไร่พันธุ์ใหม่ 4 พันธุ์ ได้แก่
- อ้อยพันธุ์ กวก. นครสวรรค์ 1
- อ้อยคั้นน้ำพันธุ์ กวก.สุพรรณบุรี 1
- ถั่วเหลือง กวก เชียงใหม่ 7
- งาแดงพันธุ์อุบลราชธานี 3
ให้แก่ผู้แทนเกษตรกร จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อกระจายพันธุ์พืชไร่พันธุ์ใหม่สู่เกษตรกร ในการนี้ท่านอธิบดีกรมวิชาการเกษตรได้มอบนโยบายให้ผู้บริหาร นักวิจัย และเจ้าหน้าที่ของสถาบันฯ เพื่อให้พัฒนางานวิจัยให้ทันสมัยและนำไปใช้ได้จริงสู่เกษตรกร และร่วมให้เกียรติถ่ายภาพกับผู้บริหาร นักวิจัย และเจ้าหน้าที่ของสถาบันพืชไร่และพืชทดแทนพลังงาน ในการประชุมครั้งนี้ นางสาวศิวิไล ลาภบรรจบ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยพืชไร่นครสวรรค์และคณะได้เข้าร่วมงานด้วย