ศูนย์วิจัยพืชไร่เชียงใหม่
ข่าวและกิจกรรม

งานสัมมนาวิชาการเรื่อง การวิจัยและพัฒนาถั่วเหลืองเพื่อเพิ่มผลผลิตและความมัั่นคงทางด้านอาหาร ระหว่างวันที่ 23-25 พฤษภาคม 2566 ณ ศูนย์วิจัยพืชไร่เชียงใหม่

งานสัมมนาวิชาการเรื่อง การวิจัยและพัฒนาถั่วเหลืองเพื่อเพิ่มผลผลิตและความมั่นคงทางด้านอาหาร ระหว่างวันที่ 23-25 พฤษภาคม 2566 ณ ศูนย์วิจัยพืชไร่เชียงใหม่

       เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2566 นายศรุต สุทธิอารมณ์ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยพืชไร่และพืชทดแทนพลังงาน ได้ให้เกียรติเป็นประธานเปิดการสัมมนาวิชาการ เรื่อง การวิจัยและพัฒนาถั่วเหลืองเพื่อเพิ่มผลผลิตและความมั่นคงทางด้านอาหาร             โดยมีนางอ้อยทิน ผลพานิช ผู้อำนวยการกลุ่มวิจัย รักษาราชการแทนผู้อำนวยการศูนย์วิจัยพืชไร่เชียงใหม่ กล่าวรายงาน         การสัมมนาวิชาการในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ในการผลิตถั่วเหลืองอย่างมั่นคงและยั่งยืน ระหว่างหน่วยงานภาคเอกชน ผู้ประกอบการ เกษตรกรผู้ผลิตถั่วเหลือง นักวิจัยและผู้สนใจทั่วไป ซึ่งการจัดสัมมนาฯ    มีขึ้นระหว่างวันที่ 23-25 พฤษภาคม 2566 ในรูปแบบการประชุมสัมมนาออนไลน์ ผ่าน ระบบ Zoom Cloud Meeting  ประกอบด้วย การเสวนา เรื่อง การวิจัยและพัฒนาถั่วเหลืองเพื่อเพิ่มผลผลิตและความมั่นคงทางด้านอาหาร การนำเสนอความสำเร็จของงานวิจัยถั่วเหลืองที่ผ่านมา และการนำเสนอผลการวิจัยที่ดำเนินการโดยศูนย์วิจัยพืชไร่เชียงใหม่ รวมทั้งหมด 42 เรื่อง โดยมีนักวิจัยภายใต้สังกัดหน่วยงานกรมวิชาการเกษตร นักศึกษา บุคลากรที่สนใจ รวมจำนวน 80 คน โดยมีผู้เข้าร่วมสัมมนาทางออนไลน์ จำนวน 30 คน และร่วมประชุม จำนวน 50 คน ณ ห้องประชุม 1 ศูนย์วิจัยพืชไร่เชียงใหม่ ตำบลหนองหาร      อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่