Field day

S__44032020
S__44032022
S__44032023
S__44032024
previous arrow
next arrow

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 256 นายไพศอล หะยีสาและ  ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรยะลา มอบหมายให้นางสาวจิตรานุช เรืองกิจ นักวิชาการเกษตรชำนาญการพิเศษ พร้อมคณะทำงาน เข้าร่วมจัดนิทรรศการและเข้าร่วมงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่  (field day)  ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 เพื่อเป็นศูนย์กลางในการถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิต ณ ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ศพก.ทุเรียน) หมู่ที่ 5 อำเภอธารโต จังหวัดยะลาโดยมีนายอาวุธ เลิศเดชานนท์ ปลัดอาวุโส อำเภอธารโต เป็นประธานในพิธี ภายในงานมีบริการความรู้การแก้ปัญหาด้านการเกษตร รับปัจจัยการผลิตและวัสดุทางการเกษตรจากหน่วยงานต่างๆที่มาให้บริการรวมไปถึงมีการจำหน่ายสินค้าของกลุ่มแม่บ้านอำเภอธารโตและมอบรางวัลต่างๆให้แก่กลุ่มเกษตรกร

โดยทางศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรยะลา ได้เข้าร่วมงานและจัดนิทรรศการความรู้และให้บริการคำแนะนำและคำปรึกษาปัญหาต่างๆของเกษตรกรที่เข้ารับบริการ ซึ่งได้รับการตอบรับจากเกษตรกรเป็นอย่างดี  รวมไปถึงแจกปัจจัยการผลิตทางเกษตร ได้แก่ แหนแดง เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ทางด้านพืชและปศุสัตว์ และชีวภัณฑ์ BS-DOA24 ในการช่วยควบคุมโรคเหี่ยวในกล้วยหินที่เกิดจากเชื้อแบคทีเรีย

โดยภายในงานมีการคัดกรองและควบคุมภายใต้มาตรการโควิด-19 อย่างเคร่งครัด มีการวัดอุณหภูมิ ลงทะเบียนเข้าร่วมงานและสวมใส่หน้ากาอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดกิจกรรม