ข่าวหน้าแรก

วันที่ 15 มกราคม 2567 ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในกิจกรรม “Kick off พิธีมอบโฉนดเพื่อการเกษตร เป็นของขวัญปีใหม่ พ.ศ. 2567” พร้อมด้วย นายระพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร และผู้บริหารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ตามที่คณะรัฐมนตรีได้แถลงนโยบายต่อรัฐสภา เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2566 ต้องการให้ประชาชนสามารถใช้ประโยชน์จากสินทรัพย์เพื่อสร้างโอกาสในการมีอาชีพ รายได้ และความมั่นคงในชีวิต สอดรับกับนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ต้องการเปลี่ยนเอกสารสิทธิที่ดินจากหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน (ส.ป.ก 4-01) เป็นโฉนดเพื่อการเกษตร พร้อมขยายสิทธิการใช้ประโยชน์ให้เป็นที่ยอมรับ เพื่อเพิ่มมูลค่า และใช้ค้ำประกันสินเชื่อกับสถาบันการเงินได้ พร้อมกับการถ่ายทอดสดผ่านระบบออนไลน์ไปยังสถานที่จัดงาน KICK OFF ทั่วประเทศ ในส่วนกลางจัดขึ้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ในโอกาสนี้ นายรณรงค์ คนชม ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรแม่ฮ่องสอน เข้าร่วมพิธี KICK OFF การมอบโฉนดเพื่อการเกษตร จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งอำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้มอบโฉนดเพื่อการเกษตรให้แก่เกษตรกร จำนวน 121 ราย โดยมี นายผะอบ บินสะอาด ปลัดจังหวัดแม่ฮ่องสอนเป็นประธานพิธีในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ณ หอประชุมอำเภอแม่สะเรียง อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน